Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn lần thứ năm, nhiệm kỳ 2021-2026 (Mở rộng)

        Chiều ngày 14/3/2024, Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn lần thứ năm, nhiệm kỳ 2021-2026 (mở rộng), được tổ chức tại hội trường nhà hàng Khởi nghiệp, phường Sông Cầu thành phố Bắc Kạn.

       Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Công thương; Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành, Ban kiểm tra Hiệp hội Khóa IV; các đồng chí là Giám đốc các Công ty, doanh nghiệp là hội viên của Hiệp hội. Ông Lê Thanh Hải – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn chủ trì hội nghị.

        Tại hội nghị, Hiệp hội đã báo cáo kết quả hoạt động công tác hội năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

 Toàn cảnh Hội nghị 

       Báo cáo đã khẳng định: Năm 2023, tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, đã tác động không nhỏ đến sự phát triển kinh tế – xã hội của cả nước nói chung và tỉnh Bắc Kạn nói riêng. Giá nguyên, nhiên, vật liệu biến động, chi phí sản xuất tăng, một số doanh nghiệp thiếu việc làm dẫn đến phải sắp xếp, cơ cấu lại lao động, cắt giảm lao động hoặc nghỉ chờ việc, một số doanh nghiệp vẫn còn nợ tiền đóng các khoản BHXH, BHYT, BHTN của người lao động…

    Cũng tại hội nghị, các đại biểu thảo luận và đề nghị các cơ quan xem xét, đề xuất UBND tỉnh quan tâm hơn nữa tới hoạt động của doanh nghiệp: Tiếp tục tổ chức gặp mặt đối thoại doanh nghiệp nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Tiếp tục xem xét, hỗ trợ về công tác hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ trong và ngoài nước đối với các doanh nghiệp hoạt động theo ngành nghề nông sản. Đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh, sản xuất tại tỉnh để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào những lĩnh vực kinh doanh căn bản có chiều sâu; tổ chức các hội thảo, hội nghị chuyên đề về doanh nghiệp, đặc biệt là về kỹ năng số và chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Xem xét các chính sách ưu đãi về thuế, đặc biệt về nguồn vốn, tiền thuế đất đối với địa bàn có điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn.

      Hội nghị đã bầu bổ sung Ban Chấp hành Hiệp hội khóa IV đối với ông Nguyễn Đình Hoàng – Giám đốc chi nhánh luyện Kim màu Bắc Kạn thay ông Tạ Văn Bình chuyển công tác./.

LKC    

TIN BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

Translate:

Language
Skip to content