Hội thảo quốc tế tập huấn thu hút đầu tư nước ngoài tại tỉnh Bắc Kạn

Ngày 25/4/2024, Sở Công Thương tổ chức Hội thảo quốc tế tập huấn thu hút đầu tư nước ngoài tại tỉnh Bắc Kạn. Tham dự Hội thảo có: Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương); Ban Korea Desk; các sở, ban, ngành: Văn phòng UBND tỉnh; Công an tỉnh; Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Văn hóa – Thể thao và Du lịch; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; Liên minh hợp tác xã tỉnh; UBND thành phố Bắc Kạn; Trung tâm Xúc tiến và Đầu tư; Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; Hội doanh nhân trẻ; các Chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp và một số doanh nghiệp, hợp tác xã công nghiệp tỉnh Bắc Kạn.

Ông Nguyễn Tiến Cương, Phó Giám đốc Sở Công thương phát biểu khai mạc Hội thảo và giới thiệu thông tin tổng quan về quy hoạch, điều kiện tự nhiên, tiềm năng thu hút đầu tư của tỉnh Bắc Kạn. Hội thảo tập huấn thu hút đầu tư nước ngoài nhằm bồi dưỡng kiến thức về hỗ trợ, tiếp đón, mời gọi nhà đầu tư trong và ngoài nước và hợp tác liên doanh, liên kết đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh cũng như chia sẻ thực tiễn, kinh nghiệm về xúc tiến đầu tư và chọn lựa nhà đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại cho cán bộ, công chức, viên chức làm công tác xúc tiến đầu tư. Đồng thời, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư và chính quyền địa phương học tập, nghiên cứu về các quy trình, phương pháp, kinh nghiệm để thành công trong việc thu hút đầu tư nước ngoài.

Quang cảnh Hội thảo

Tại hội thảo, ông Sungwook Cha, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ KOREA DESK, Phó Giám đốc Văn phòng KOTRA Hà Nội thông tin về hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam; mục đích của KOREA DESK là hỗ trợ các hoạt động đầu tư và kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam bằng cách giải quyết những khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư Hàn Quốc và hỗ trợ các hoạt động quảng bá đầu tư của Chính phủ và địa phương Việt Nam. Ông Sungwook Cha chia sẻ xu hướng đầu tư FDI của Hàn Quốc đối với các khu vực, quốc gia trên thế giới, các ngành sản xuất; kinh nghiệm tổ chức xúc tiến đầu tư bằng hình thức tọa đàm chính sách theo từng ngành nghề thế mạnh đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu được tham quan và trải nghiệm dùng thử các sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh; thảo luận, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, giới thiệu, quảng bá môi trường đầu tư và thế mạnh của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; trao đổi làm rõ những chính sách hỗ trợ, khuyến khích đầu tư của tỉnh và hy vọng thông qua Cục Xúc tiến thương mại, Văn phòng KOTRA của Hàn Quốc tại Hà Nội các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ quan tâm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với tỉnh Bắc Kạn./.

Nguyễn Bình

TIN BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

Translate:

Language
Skip to content