Tuần Văn hóa – Du lịch Bắc Kạn 2024 có nhiều điểm mới đặc sắc

Tỉnh Bắc Kạn đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện Tuần Văn hóa – Du lịch 2024 diễn ra từ 27/4 đến 3/5/2024 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và quảng bá du lịch đặc sắc.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Đình Thất cho biết, mục đích của Tuần Văn hóa – Du lịch Bắc Kạn 2024 sẽ có 2 nội dung trọng tâm đó là bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc gắn với hưởng ứng Ngày Văn hóa Việt Nam (19/4) và tăng cường quảng bá, kích cầu du lịch. Khác với những năm trước, mọi năm dịp này chỉ tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Văn hóa Việt Nam tại một địa bàn, năm nay sẽ tổ chức trong một Tuần lễ và điểm nhấn là sự kiện trình diễn múa bát của 1.000 người.

Trong suốt Tuần lễ, tại thành phố Bắc Kạn, huyện Chợ Đồn, huyện Ba Bể và huyện Na Rì cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động giới thiệu ẩm thực, sản phẩm OCOP, các hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống và quảng bá các sản phẩm du lịch mới. Tại huyện Na Rì, Tuần Văn hóa – Du lịch gắn với Lễ hội truyền thống Chợ tình Xuân Dương, tại huyện Chợ Đồn sẽ có các hoạt động gắn với trải nghiệm Chợ đêm ATK Chợ Đồn…

Tại huyện Ba Bể – trung tâm du lịch của tỉnh, ngoài các hoạt động du lịch đặc trưng như trải nghiệm đi thuyền, tham quan các bản làng ven hồ Ba Bể, tham quan Vườn Quốc gia Ba Bể và thưởng thức các đặc sản địa phương sẽ có các hoạt động nổi bật như khám phá động Thẳm Phầy, nơi được ví như hang Sơn Đoòng của Bắc Kạn; đi thuyền độc mộc trên hồ Ba Bể và tham gia giải chạy marathon vòng quanh Hồ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Bể Ma Thị Cử cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng mới một số hạng mục như hệ thống nhà vệ sinh, tôn tạo động Hua Mạ với hệ thống ánh sáng và đang triển khai chế tác thuyền độc mộc, tạo thêm một số điểm check-in, hệ thống xe điện sẽ đi vào hoạt động chính thức khi Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Bắc Kạn diễn ra. Chúng tôi cũng đã thành lập được hợp tác xã du lịch để quản lý, điều phối việc đưa đón hành khách tham quan”.

Trong Tuần lễ du lịch, huyện Chợ Đồn sẽ tổ chức các môn thể thao truyền thống (bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy), Giải vô địch Bóng chuyền mở rộng và Chợ đêm ATK Chợ Đồn. “Trong hai năm qua, huyện Chợ Đồn đã tổ chức thành công phiên chợ đêm và duy trì cho đến nay. Đây là điểm nhấn để thu hút du lịch huyện nhà. Hoạt động chợ đêm hội tụ đầy đủ các yếu tố về đặc trưng văn hóa, sinh hoạt cộng đồng, sản vật của địa phương, là sân chơi cho bà con các dân tộc giao lưu, gắn kết, thúc đẩy dịch vụ, thông thương hàng hóa, gìn giữ giá trị truyền thống. Hy vọng, Chợ Đồn sẽ đánh thức được tiềm năng của vùng quê cách mạng, mang đến những trải nghiệm thú vị, độc đáo, riêng biệt” – Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn Ma Doãn Kháng bày tỏ.

Theo UBND tỉnh Bắc Kạn, Tuần Văn hóa – Du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu, thu hút khách du lịch đến địa phương. Sự kiện sẽ tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour, tuyến, điểm du lịch mới giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, Nhân dân các dân tộc trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, tài nguyên thiên nhiên; giới thiệu, quảng bá giá trị văn hóa và các loại hình du lịch sinh thái, cộng đồng, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng để thu hút doanh nghiệp đến nghiên cứu, tìm hiểu, đầu tư./.

 Nguồn: backan.gov.vn (Tác giả Thu Trang)

TIN BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

Translate:

Language
Skip to content