Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn tiếp và làm việc với Hiệp hội Logistics Hải Phòng

Chiều 29/3/2024, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Đăng Bình đã làm việc với Hiệp hội Logistics Hải Phòng trao đổi về vấn đề tạo nguồn tín chỉ carbon bền vững từ trồng rừng mới và làm giàu rừng hiện có trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Tham dự buổi làm việc có đại diện các đơn vị: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp và Ủy ban nhân dân huyện Chợ Mới.

                                                   Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Trần Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Logistics Hải Phòng trao đổi được biết tỉnh Bắc Kạn là một tỉnh miền núi có tiềm năng về nguồn đất rừng và rừng, phù hợp cho việc phát triển rừng trồng mới cũng như cải tạo và làm giàu rừng hiện có, là cơ sở để có thể tạo ra nguồn tín chỉ carbon bền vững. Với những điều kiện thuận lợi nêu trên, Hiệp hội mong muốn được tham gia khảo sát thực địa và tìm hiểu về diện tích đất rừng sản xuất để trồng mới rừng tạo nguồn tín chỉ carbon bền vững tại tỉnh Bắc Kạn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Đăng Bình thông tin tổng quan về lợi thế của tỉnh Bắc Kạn mà Hiệp hội quan tâm như: Tỉnh Bắc Kạn có tổng diện tích đất tự nhiên là 485.996 ha, trong đó diện tích đất có rừng là 374.027,12 ha, gồm 271.804,94 ha rừng tự nhiên; 102.222,18 ha rừng trồng; độ che phủ đạt 73,38%. Với 271.804,94 ha rừng tự nhiên, tỉnh Bắc Kạn có lợi thế để triển khai các hoạt động giảm phát thải khí nhà kính từ việc mất rừng và suy thoái rừng, nâng cao chất lượng rừng và tăng lượng tích lũy carbon. Theo công bố hiện trạng rừng tỉnh Bắc Kạn năm 2023, diện tích rừng tự nhiên thuộc đối tượng làm giàu rừng trên địa bàn tỉnh khoảng 33.916 ha (có trữ lượng dưới 30 m3/ha). Với 102.226,68 ha rừng trồng trên địa bàn tỉnh phù hợp để thực hiện chuyển hóa rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn kéo dài chu kỳ khai thác để tăng lượng tích lũy carbon. Đây được xem là mặt hàng đem lại nguồn thu lớn cho tỉnh nếu lộ trình kinh doanh carbon trong tương lai được hiện thực hóa.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của tỉnh cũng trao đổi, làm rõ thêm các vấn đề Hiệp hội quan tâm, đồng thời đề xuất một số giải pháp phù hợp để Hiệp hội tham khảo, lựa chọn hình thức tiếp cận, liên kết hợp tác về trồng rừng cũng như vấn đề liên quan.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh sự quan tâm, nghiên cứu đầu tư của Hiệp hội Logistics Hải Phòng đối với tỉnh Bắc Kạn. UBND tỉnh mong muốn Hiệp hội Logistics Hải Phòng khảo sát, đánh giá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để có kế hoạch nghiên cứu, đầu tư phù hợp, hiệu quả. Đồng thời, giao các sở, ngành và thành phố Bắc Kạn tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện để Hiệp hội khảo sát và thực hiện các thủ tục liên quan./.

Nguyễn Bình

TIN BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

Translate:

Language
Skip to content