Ủy ban Nhân dân huyện Chợ Đồn đối thoại với doanh nghiệp, HTX trên địa bàn

Nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp huyện (DDCI), nâng cao chất lượng điều hành kinh tế, cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian và chi phí hành chính, đảm bảo công khai minh bạch và nâng cao trách nhiệm của các cơ quan nhà nước; với mục đích lắng nghe trao đổi thông tin, phản ánh kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Chiều ngày 14/8/2023, UBND huyện Chợ Đồn tổ chức hội nghji đối thoại với doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện và 45 doanh nghiệp, HTX trên địa bàn.

Đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị

Phát biểu Khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Triệu Huy Chung khẳng định: Đây là cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa UBND huyện với doanh nghiệp, HTX nhằm nhanh chóng giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển. Vì vậy, Chủ tịch UBND huyện đề cao tinh thần cầu thị, thái độ nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các bên tham gia đối thoại để cùng tập trung nghiên cứu, đưa ra hướng giải quyết thiết thực và hiệu quả. Với phương châm “Nhà nước kiến tạo, đồng hành cùng doanh nghiệp và lấy doanh nghiệp là đối tượng phục vụ để doanh nghiệp phát triển là huyện phát triển”

Chủ tịch UBDN huyện đề nghị các doanh nghiệp tích cực trao đổi trên tinh thần hợp tác, xây dựng vì mục tiêu chung là phát triển doanh nghiệp và sự phát triển bền vững của huyện, tập trung trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh … Tại hội nghị đã có 7 ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, HTX về TTHC, về công tác giải phóng mặt bằng trong thực hiện dự án, về việc thế chấp vay vốn ngân hàng….

Ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Công ty TNHHMTV thương mại &khoáng sản Đồng Nam 
nêu ý kiến về giải quyết TTHC

Ông Nguyễn Tiến Anh đại diện Công ty CPPT Bắc Kạn và Công ty luyện kim màu 
nêu ý kiến về khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các doanh nghiệp, HTX, Chủ tịch UBND huyện Triệu Huy Chung đã giải thích rõ ràng, cặn kẽ những vấn đề doanh nghiệp, HTX còn đang vướng mắc trong quá trình tổ chức sản xuất, đồng thời đồng chí yêu cầu các phòng, ban chuyên môn và các đơn vị được phân công theo dõi tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, HTX  phải nghiêm túc nghiên cứu kỹ các vấn đề liên quan đến phát triển doanh nghiệp trong ngành, lĩnh vực mình phụ trách để giải thích cho các doanh nghiệp hiểu và đưa ra được phương án giải quyết hiệu quả. Đồng thời, thống nhất một số phương thức làm việc với các doanh nghiệp để cuộc gặp gỡ đối thoại lần sau thiết thực và hiệu quả hơn./.

Kim Cương

TIN BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

Translate:

Language
Skip to content