Miến dong Côn Minh rộn ràng vào vụ Tết

BBK – Được coi là “thủ phủ” trồng dong riềng của huyện Na Rì, những ngày này đến xã Côn Minh thấy không khí tấp nập khẩn trương sản xuất miến dong chuẩn bị cung cấp cho thị trường phục vụ Tết Nguyên đán của các HTX, cơ sở sản xuất miến dong trên địa bàn.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Hoan, Giám đốc HTX Tài Hoan chia sẻ: “Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ miến tăng cao, các cơ sở làm bằng máy cũng như hộ sản xuất miến tráng tay trên địa bàn xã Côn Minh đều phải huy động tối đa nhân lực để kịp những đơn hàng. Dự kiến sản lượng miến phục vụ thị trường Tết Nguyên đán năm nay, HTX Tài Hoan sẽ cung cấp khoảng 400 tấn miến dong. Hệ thống máy móc tiên tiến, chất lượng sản phẩm của HTX luôn giữ vững uy tín, mẫu mã hình thức đẹp, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng”.

Theo ông Trịnh Xuân Huấn, chủ cơ sở miến dong Huấn Liên: Mỗi mẻ bột khoảng hơn 70kg chế biến được hơn 30kg miến dong khô. Điểm đặc biệt của miến dong Côn Minh là được sản xuất 100% từ củ dong riềng, không sử dụng các chất phụ gia, phụ phẩm, vì thế sợi miến có màu đục rất nguyên chất, khi nấu lên có mùi thơm đặc trưng của dong riềng.

Đối với cơ sở sản xuất miến dong Quý Tám, bà Nguyễn Thị Tám phấn khởi cho biết: Sản phẩm miến dong của chúng tôi đã có mặt tại nhiều đại lý, cửa hàng ở Hà Nội, Hải Phòng và nhiều tỉnh, thành phố trong nước. Riêng đơn đặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán năm nay tăng hơn nhiều so với năm ngoái và tăng 2 – 3 lần so với những tháng đầu năm. Dự kiến từ nay đến Tết cổ truyền, cơ sở Quý Tám cung cấp cho thị trường khoảng 30 tấn miến dong”.

HTX Tài Hoan tích cực thu mua củ dong riềng phục vụ sản xuất miến dong.

HTX Tài Hoan tích cực thu mua củ dong riềng phục vụ sản xuất miến dong.

Côn Minh là địa phương được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm miến dong Bắc Kạn. Các hộ sản xuất, kinh doanh ở Côn Minh đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giữ vững uy tín về chất lượng thương hiệu với người tiêu dùng. Miến dong Côn Minh có mặt trên khắp cả nước và duy trì sản phẩm miến dong Tài Hoan xuất khẩu sang thị trường châu Âu. Toàn xã hiện có 02 HTX, hơn 10 cơ sở chuyên chế biến tinh bột, miến dong và hàng trăm hộ sản xuất miến dong tráng tay.

Sản phẩm miến dong của các HTX đã sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán.

Sản phẩm miến dong của các HTX đã sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán.

Bà Nông Thị Sen, Bí thư Đảng ủy xã Côn Minh cho biết: Trung bình mỗi năm xã Côn Minh sản xuất hàng nghìn tấn miến dong cung cấp cho thị trường. Để các cơ sở sản xuất bảo đảm nguồn nguyên liệu, hằng năm xã vận động các HTX liên kết với người dân duy trì diện tích trồng dong riềng theo chuỗi giá trị; các HTX, cơ sở, hộ cá thể sản xuất miến dong chú trọng việc xây dựng bao bì, nhãn mác, chất lượng… để sản phẩm đưa ra thị trường đồng bộ, uy tín, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước./.

TIN BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

Translate:

Language
Skip to content