Hội nghị gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư năm 2023

Chiều ngày 08/9/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư năm 2023. Đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Thường trực HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh, cùng các sở, ban, ngành, địa phương và đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. 

 

                                                         Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Trần Công Hòa, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2023. Theo đó, trong 9 tháng toàn tỉnh có 85 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký 1.660 tỷ đồng (tăng 01 doanh nghiệp và 750 tỷ đồng vốn đăng ký so với cùng kỳ). Tổng số doanh nghiệp đang hoạt động đến thời điểm hiện tại là 1.067 doanh nghiệp. Từ đầu năm đến nay, có 56 hợp tác xã thành lập mới (vượt 60% so với kế hoạch năm 2023), 09 hợp tác xã giải thể. Đến thời điểm hiện tại, tổng số hợp tác xã trên địa bàn tỉnh là 389 hợp tác xã (vượt 16% so với kế hoạch năm 2023) với tổng vốn điều lệ là 567 tỷ đồng và với 3.756 thành viên.

                Đồng chí Trần Công Hòa, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tại Hội nghị.

Trong thời gian qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thực hiện nhiều giải pháp nắm bắt, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư như nhằm thúc đẩy đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, cụ thể như: Phát hành phiếu tiếp nhận thông tin về các khó khăn, vướng mắc trong việc khảo sát, nghiên cứu thực hiện dự án đầu tư tại tỉnh Bắc Kạn gửi đến tất cả các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên toàn tỉnh; thực hiện tiếp nhận qua phản ánh trực tiếp các đề xuất, kiến nghị cả doanh nghiệp tại các Hội nghị, buổi làm việc. Đồng thời, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp các kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư gửi các sở, ngành, địa phương có liên quan để kịp thời giải quyết.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã đưa ra các ý kiến, kiến nghị, đề xuất, góp ý. Theo đó, các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư đã được lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành giải đáp. Một số vấn đề được chỉ đạo tháo gỡ, giải quyết ngay tại hội nghị.

                                       

                                          Doanh nghiệp kiến nghị tại Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đăng Bình – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Đinh Quang Tuyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh 
                                                giải đáp kiến nghị của doanh nghiệp

Đại diện lãnh đạo Sở Tài chính giải đáp kiến nghị của nhà đầu tư tại Hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Bình – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá cao những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư tại Hội nghị. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác thu hút đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; kịp thời nắm bắt, phối hợp giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư./.

Nguyễn Bình

TIN BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

Translate:

Language
Skip to content