Hội nghị tổng kết hoạt động khuyến công năm 2023, triển khai nhiệm vụ khuyến công năm 2024

       Ngày 27/2/2024, Sở Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khuyến công năm 2023, triển khai nhiệm vụ khuyến công năm 2024.

Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Sở Công Thương và các đơn vị liên quan trực thuộc Sở; đại diện Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Sở Tài Chính;Sở Khoa học và Công nghệ;Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Xây dựng; Hội Nông dân tỉnh; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Kạn; Liên minh Hợp tác xã tỉnh; Tỉnh đoàn; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh; Báo Bắc Kạn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bắc Kạn; Đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và Phòng Kinh tế/Kinh tế và Hạ tầng các huyện, thành phố và một số cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã được nghe Báo cáo đánh giá tổng kết công tác khuyến công năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, trong năm 2023, các đề án khuyến công đã tập trung ưu tiên hỗ trợ sản xuất sản phẩm mà tỉnh có lợi thế về vùng nguyên liệu, như chế biến nông sản, thực phẩm. Các đề án hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất từng bước tổ chức có hiệu quả, góp phần tạo ra năng lực sản xuất mới cho các cơ sở, từng bước hiện thực hóa ý tưởng sản xuất kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động địa phương. Nguồn hỗ trợ kinh phí khuyến công đã phát huy tốt vai trò “vốn mồi” góp phần khuyến khích các cơ sở CNNT mạnh dạn đầu tư, phát triển sản xuất. Hoạt động hỗ trợ phát triển sản phẩm CNNT được quan tâm triển khai sâu rộng, các sản phẩm tiêu biểu được thị trường đón nhận và đưa vào hệ thống các kênh phân phối lớn trên cả nước, tạo động lực quan trọng cho các doanh nghiệp, cơ sở CNNT phát triển mở rộng sản xuất, xây dựng thương hiệu.

Đối với nhiệm vụ khuyến công quốc gia, năm 2023 Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại trực thuộc Sở Công thương đã tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành 02 đề án cụ thể: Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong chế biến nông sản và thực phẩm” và “Đề án “Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ, triển lãm trong nước”.

Hoàn thành 06 nhiệm vụ khuyến công địa phương trong năm 2023 với những nội dung chủ yếu như sau: Thực hiện nhiệm vụ duy trì, cập nhật dữ liệu (hoạt động khuyến công) trên trang thông tin điện tử ngành Công Thương Bắc Kạn tại địa chỉ www.xttmbackan.gov.vn; Triển khai đề án Thông tin, tuyên truyền hoạt động Công Thương; Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến trong chế biến nông sản và thực phẩm” và thực hiện một số nhiệm vụ khác như tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động khuyến công, xây dựng kế hoạch khuyến công năm 2024, quản lý chương trình khuyến công địa phương năm 2023.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Tiến Cương đã đánh giá cao kết quả mà Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã đạt được trong năm 2023. Đồng chí yêu cầu trong năm 2024, Trung tâm tiếp tục phối hợp tốt với các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; tăng cường đi cơ sở nhằm kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở công nghiệp nông thôn, tập trung vào việc triển khai bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp tỉnh, công bố và tôn vinh; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ viên chức./.    

 Nguyễn Bình

TIN BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

Translate:

Language
Skip to content