Phấn đấu khởi công đường cao tốc Chợ Mới – Bắc Kạn trong tháng 9/2024

Chiều 7/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên chủ trì làm việc với Ban Quản lý dự án 2, Bộ Giao thông vận tải về tình hình thực hiện và dự kiến kế hoạch triển khai Dự án đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới – Bắc Kạn.

Đơn vị tư vấn giới thiệu về vị trí thực hiện dự án

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 2, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Ban đã ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới – Bắc Kạn lên 4 làn cao tốc hoàn chỉnh với nền đường rộng 22 m, mặt đường rộng 20,5 m. Dự kiến khởi công tuyến đường trong quý III/2024, cơ bản hoàn thành năm 2026.

Đến thời điểm này, Ban Quản lý dự án 2 đã cơ bản hoàn thiện thiết kế cơ sở, tổng mức đầu tư, đang hoàn thiện để chính thức trình Bộ GTVT chính thức trước ngày 15/3/2024; đã trình Bộ Tài nguyên và môi trường đăng tải tham vấn trực tuyến. Đối với công tác khảo sát bãi tập kết vật liệu đất, đá đào thừa và mỏ vật liệu, Sở Tài nguyên và Môi trường Bắc Kạn đã chủ trì với các đơn vị liên quan rà soát, khảo sát để báo cáo UBND tỉnh.

Để đảm bảo các mốc tiến độ theo kế hoạch, tại buổi làm việc, Ban Quản lý dự án 2 đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương liên quan thống nhất phương án đấu nối các công trình liên quan đến dự án, đặc biệt là các nút giao liên thông chưa thực hiện đầu tư theo chủ trương được duyệt (nút giao tại xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới và nút giao thành phố Bắc Kạn); đề nghị tạo điều kiện tháo gỡ, hướng dẫn Ban thu xếp các vị trí bãi đổ thải tập trung, cự ly ngắn… để cập nhật báo cáo ĐTM cũng như yêu cầu các nhà thầu thi công tăng công suất máy móc, phương tiện vận chuyển, rút ngắn tối đa thời gian thi công sau này…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên hoan nghênh Ban Quản lý dự án 2 đã thông tin đầy đủ khi có sự thay đổi về chủ trương đầu tư dự án; đề nghị Ban tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương liên quan triển khai các bước tiếp theo.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của Ban Quản lý dự án 2, UBND tỉnh sẽ phối hợp, đẩy nhanh tiến độ các thủ tục. Về việc lựa chọn các nút giao liên thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên yêu cầu thành phố Bắc Kạn và huyện Chợ Mới phối hợp với các sở, ngành chuyên môn khẩn trương đề xuất, trong đó quan tâm lựa chọn những địa điểm phù hợp nhất để phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo thuận lợi cho Nhân dân.

Đối với hệ thống cầu dân sinh, Ban Quản lý dự án 2 xây dựng phương án đảm bảo độ cao trên 3,5 m. Ban khẩn trương phối hợp với Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bắc Kạn hoàn thành việc thống kê số hộ cần di dời để sớm có phương án tái định cư cho người dân.

Thành phố Bắc Kạn và huyện Chợ Mới tích cực, chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dự án để người dân hiểu, đồng thuận và ủng hộ triển khai dự án được thuận lợi. Các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án 2 trong giải quyết các vấn đề chuyên môn để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án…; phấn đấu khởi công được tuyến cao tốc Chợ Mới – Bắc Kạn trong tháng 9/2024 theo kế hoạch đề ra./.

    Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Kạn (Tác giả Thu Cúc)       

TIN BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

Translate:

Language
Skip to content