Hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật và cung cấp thông tin pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2022

Thực hiện Kế hoạch số 204/KH-UBND ngày 29/3/2022 của UBND tỉnh về phổ biến, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật theo dõi tình hình thi hành pháp luật, xử lý vi phạm hành chính, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2022. Ngày 13/12/2022, Sở Tư pháp tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật và cung cấp thông tin pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Dự và chủ trì hội nghị có ông Trần Đăng Khoa – Phó Giám đốc Sở Tư pháp và trên 60 đại biểu đại diện các doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hiệp hội du lịch trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Đăng Khoa – Phó Giám đốc Sở Tư pháp nhấn mạnh việc hỗ trợ pháp lý và bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp NVV là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Do vậy, hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật là cơ hội để các doanh nghiệp nắm vững quy định pháp luật và kịp thời cập nhật các chính sách mới để doanh nghiệp vận dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Qua đó, thúc đẩy phát triển nền  kinh tế – xã hội, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Quang cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, đại biểu được nghe báo cáo viên Cục Thuế tỉnh giới thiệu những điểm mới của Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 như: Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và cá nhân trong quản lý thuế; áp dụng hóa đơn chứng từ điện tử; tổ chức kinh doanh dịch vụ việc làm thủ tục về thuế, làm thủ tục hải quan … Báo cáo viên Bảo hiểm xã hội tỉnh trình bày những nội dung cơ bản về trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động trong việc đóng và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp…

Trong khuôn khổ hội nghị, các doanh nghiệp được trao đổi về những vướng mắc trong việc thực hiện các quy định của pháp luật vào hoạt động sản suất kinh doanh.

Ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Công ty cổ phần DVTM&KS Đồng Nam trao đổi ý kiến tại hội nghị

Qua hội nghị, đại diện các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh được cập nhật các văn bản pháp luật mới quy định về hoạt động sản xuất kinhh doanh, từ đó tạo chuyển biến căn bản về nhận thức pháp luật, ý thức tìm hiểu, tuân thủ pháp luật của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tỉnh.

LKC – Văn phòng Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh

TIN BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

Translate:

Language
Skip to content