Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn lần thứ ba, nhiệm kỳ 2021-2026 (Mở rộng)

Chiều ngày 8/10, Hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn mở rộng lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026  diễn ra tại Hà Nội.

Hội nghị Ban chấp hành mở rộng được chia thành 2 phiên: Phiên thứ nhất là phiên nội bộ và phiên 2 là phiên mở rộng.

Tại phiên nội bộ do ông Lê Thanh Hải – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn; ông Nguyễn Kim Hùng –  Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn đồng chủ trì hội nghị.

Mở đầu phiên nội bộ, bà Lê Kim Cương – Chánh văn phòng Hiệp hội đã báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022 của Hiệp hội. 

Toàn cảnh phiên nội bộ Hội nghị Ban chấp hành mở rộng.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức các hoạt động theo đúng quy định của Điều lệ Hiệp hội; tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội lần thứ  hai để thông qua Quy chế hoạt động của Hiệp hội; Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành; Quy chế chi tiêu nội bộ….

Đẩy mạnh công tác phát triển hội viên, Hiệp hội đã ban  hành Hướng dẫn và tuyên truyền tới các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với mong muốn số hội viên ngày một tăng cao để cùng nhau phát triển; tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch COVID -19, công tác phát triển hội viên còn gặp khó khăn, 9 tháng đầu năm kết nạp được 04 hội viên mới.

Với vai trò là cầu nối, Hiệp hội thường xuyên lắng nghe, tiếp nhận các thông tin phản ánh của doanh nghiệp, tổng hợp thành báo cáo kiến nghị, những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp đề nghị UBND tỉnh xem xét từng bước tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh tạo điều kiện cho doanh nghiệp duy trì và phát triển ổn định.

Tại phiên mở rộng của Hội nghị đã diễn ra chương trình Giao lưu – kết nối – hợp tác chuyển đổi số với doanh nghiệp các tỉnh, thành phố Hà Nội, Quảng Ninh, Phú Thọ và Tuyên Quang.

Ông Nguyễn Kim Hùng – Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Kạn.

Tham gia chương trình có ông Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn, ông Bùi Trung Nghĩa – Phó Chủ tịch VCCI, ông Đinh Quang Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn; ông Trần Công Hòa, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Kạn; ông Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội; ông Phạm Văn Thể – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh; ông Nguyễn Hữu Thập – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang; ông Nguyễn Hồng Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ.

Mở đầu phiên, ông Nguyễn Kim Hùng chia sẻ: “Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn đang trong giai đoạn mới và tìm kiếm cơ hội phát triển, một trong những điều quan trọng mà Hiệp hội luôn đề cao là mong muốn giao lưu gắn kết học hỏi kinh nghiệm. Hội nghị ngày hôm nay là dịp để chúng tôi được đón tiếp các hiệp hội các tỉnh để lắng nghe kinh nghiệm công tác phát triển hiệp hội. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ những vướng mắc, khó khăn đang gặp phải để cùng nhau tháo gỡ”. 

Ông Bùi Trung Nghĩa – Phó Chủ tịch VCCI phát biểu tại chương trình.

Cũng tại chương trình, ông Bùi Trung Nghĩa đã phát biểu định hướng chỉ đạo phát triển Hiệp hội: “Đại hội XIII xác định doanh nghiệp Việt Nam là một tổng thể gắn bó, liên kết, vừa hợp tác, vừa cạnh tranh bình đẳng, tạo nên năng lực cạnh tranh của đất nước trong việc tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Mục tiêu phát triển doanh nghiệp Việt Nam phấn đấu đến năm 2025 có khoảng 1,5 triệu doanh nghiệp hoạt động; tỷ trọng đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân vào GDP khoảng 55%; đến năm 2030, có ít nhất 2 triệu doanh nghiệp với tỷ trọng đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân vào GDP đạt 60% – 65%”. Trong 2 năm qua, hoạt động của doanh nghiệp mặc dù có nhiều chuyển biến tích cực, song cộng đồng doanh nghiệp đã phải đối mặt với không ít khó khăn, môi trường kinh doanh đã chịu ảnh hưởng của đại dịch, số lượng doanh nghiệp thành lập cao, nhưng số doanh nghiệp dừng hoạt động cũng rất lớn. Ông  đề nghị các Hiệp hội doanh nghiệp thời gian tới tiếp tục tháo gỡ vướng mắc mắc, rào cản; thúc đẩy đầu tư công, hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời trong tương lai, không chỉ VCCI hay các Hiệp hội mà các doanh nghiệp cũng có thể tham gia đề xuất chính sách. Về phía các doanh nghiệp thành viên, cũng mong các doanh nghiệp cần nhiệt tình tham gia hoạt động Hiệp hội để Hiệp hội các doanh nghiệp có thể trở thành mái nhà chung, đầu mối hiệu quả với chính quyền địa phương, sở ban ngành để cải thiện hoạt động kinh doanh thuận lợi qua đó giúp Hiệp hội doanh nghiệp có hướng đi đúng đắn. Ông nhận định Bắc Kạn thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực. Những thay đổi cho thấy sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, của người dân và doanh nghiệp đối với sứ mệnh phát triển của tỉnh. Tuy nhiên, hầu hết doanh nghiệp ở tỉnh chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ. Để cộng đồng doanh nghiệp ngày càng phát triển, ông Nghĩa đề nghị chính quyền sở ban ngành phối hợp với Hiệp hội để giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp tỉnh, xây dựng đội ngũ doanh nghiệp phát triển lớn mạnh góp phần vào sự phát triển của đất nước, biến Bắc Kạn trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Ông Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội chia sẻ tại chương trình.

 Cũng tại hội nghị, ông Mạc Quốc Anh đã trình bày 3 chủ đề chính, bao gồm: Vấn đề của doanh nghiệp và vai trò của hiệp hội trong việc đưa ra giải pháp; Quá trình xây dựng và phát triển hiệp hội; Cơ hội hợp tác giữa các hiệp hội. 

Ông Phạm Văn Thể – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh cũng chia sẻ: “Buổi Hội nghị hôm nay là dịp để các Chủ tịch hiệp hội có thể đến chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau để cùng phát triển” và phát triển hiệp hội là cơ hội hợp tác giữa các hiệp hội. 

Ông Nguyễn Hữu Thập – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang cho biết: “Tôi mong doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn hãy trăn trở làm thế nào để tỉnh phát triển toàn diện hơn. Ban Chấp hành hiệp hội phải làm thế nào để phát huy vai trò cộng đồng doanh nghiệp, phải có số lượng doanh nghiệp tham gia hoạt động hiệp hội tăng cao hơn nữa, đủ điều kiện đại diện cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh”.

Tại buổi hội nghị, các Chủ tịch hiệp hội đã thực hiện những ký kết hợp tác, tạo bước đầu để hiện thực hóa những cái bắt tay trong thời gian tới cũng như biến kế hoạch thành hành động thực tế. 

Lễ ký kết hợp tác giữa đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp NVV Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang và Hiệp hội Doanh nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ.                                                             

LKC

TIN BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

Translate:

Language
Skip to content