Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp và hợp tác xã

Sáng ngày 04/6/2020, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức “Hội nghị lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp và hợp tác xã” nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế – xã hội.

Hội nghị do đồng chí Lý Thái Hải – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Tham dự hội nghị có Thường trực HĐND, Đoàn ĐBQH tỉnh, các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các Ban trực thuộc HĐND tỉnh, Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh, các lãnh đạo UBND cấp huyện, thành phố và các Doanh nghiệp, Nhà đầu tư có địa chỉ ở ngoài tỉnh Bắc Kạn đang đầu tư trên địa bàn tỉnh, Hiệp Hội doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh. Hội nghị được kết nối trực tiếp đến các điểm cầu các huyện và thành phố trong tỉnh.

Đồng chí Lý Thái Hải – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị

Trong 5 tháng đầu năm 2020, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp ổn định và phát triển kinh tế, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển văn hóa xã hội, bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Trong đó tập trung thực hiện nghiêm, đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Kết quả, kinh tế – xã hội của tỉnh được duy trì, tuy nhiên hoạt động sản xuất, kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực gặp nhiều khó khăn do dịch tả lợn châu Phi và dịch Covid-19 gây ra.

Tại hội nghị, các Sở, Ban, ngành của tỉnh đề xuất nội dung, giải pháp về công tác tháo gỡ khó khăn cho phát triển thị trường nhằm đảm bảo nguồn cung cho sản xuất trong tỉnh và đầu ra cho sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp trong thời gian tới. Hội nghị đã tiếp nhận 193 đề xuất, kiến nghị từ 51 doanh nghiệp và 53 hợp tác xã gửi tới UBND tỉnh. Phát biểu tham luận, đại diện các doanh nghiệp, HTX nêu quá trình sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn. Những ý kiến đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã chủ yếu liên quan đến việc khoanh các khoản nợ cũ, giãn thời gian trả nợ gốc, lãi vay, tiếp tục cho vay khoản nợ mới, giảm lãi suất cho vay của doanh nghiệp, hợp tác xã; kéo dài thời gian chậm nộp các khoản thuế, tiền thuê đất; giảm tiền thuê đất, giảm thuế giá trị gia tăng hoặc giãn nộp thuế giá trị gia tăng; không tính lãi chậm trả (thuế, tiền thuê đất, tiền cấp quyền khai thác khoáng sản…); giảm tiến phí hạ tầng tai KCN Thanh Bình; kéo dài thời gian đóng tiền BHXH cho cán bộ và người lao động và không tính lãi chậm trả; miễn giảm, tạm dừng đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động và hỗ trợ người lao động không có việc làm trong thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; tìm đầu ra cho sản phẩm; hạn chế công tác thanh tra…đã có 179/193 đề xuất, kiến nghị đã được các Sở, ngành, địa phương giải quyết, trả lời đến doanh nghiệp, hợp tác xã.

Đại diện nhà đầu tư công ty cổ phần Sơn Phúc nêu kiến nghị tại Hội nghị

Đồng thời, Hội nghị nhằm thể hiện sự cam kết đồng hành và chia sẻ mạnh mẽ từ lãnh đạo tỉnh với cộng đồng doanh nghiệp; lắng nghe, ghi nhận các giải pháp, sáng kiến của doanh nghiệp; tiếp tục nỗ lực thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, nắm bắt cơ hội, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, đồng thời chia sẻ những khó khăn mà doanh nghiệp, HTX đã gặp phải do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bắc Kạn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Tích cực triển khai thực hiện các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp của bộ, ngành, Trung ương và địa phương.

Để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp, HTX tỉnh Bắc Kạn mong muốn các doanh nghiệp, HTX tiếp tục phát huy tính chủ động tự lực, tự cường, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp; đoàn kết, tăng cường liên kết, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong cộng đồng doanh nghiệp, HTX, tạo ra các chuỗi liên kết, cung ứng trong nước; chung sức cùng các cấp, ngành thực hiện tốt các chính sách, giải pháp để vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh, đóng góp chung cho nền kinh tế của tỉnh./.

TIN BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

Translate:

Language
Skip to content