Phiên họp đánh giá thực hiện nhiệm vụ 02 tháng đầu năm 2020 tỉnh Bắc Kạn

Ngày 05/3/2020, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức họp kiểm điểm nhiệm vụ 02 tháng đầu năm 2020; thông qua các tờ trình, báo cáo trình Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh. Đồng chí Lý Thái Hải – Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh – chủ trì phiên họp. Dự họp còn có đồng chí thường trực UBND tỉnh, các thành viên UBND tỉnh và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh.

Tại Phiên họp, đồng chí Trần Công Hòa – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 2 tháng đầu năm 2019 và kết quả thực hiện Chương trình hành động thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh năm 2020 của tỉnh.


 Ảnh phiên họp tháng 2 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn

Trong 2 tháng đầu năm 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện đồng bộ các giải pháp ổn định và phát triển kinh tế, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển văn hóa xã hội, bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, trong đó tập trung thực hiện nghiêm, đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó, kinh tế – xã hội của tỉnh được duy trì ổn định, các chính sách chăm sóc người có công, an sinh xã hội trong dịp tết Nguyên đán được đảm bảo; đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh chưa có người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid-19.

Sản xuất nông, lâm nghiệp được đẩy nhanh thực hiện, đảm bảo kế hoạch đề ra. công tác phòng, chống dịch tả lợn Châu phi được thực hiện hiệu quả, từ ngày 15/01/2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh không phát sinh thêm lợn mắc bệnh dịch.  Công tác quản lý bảo vệ rừng được thực hiện nghiêm. Đến nay, cả tỉnh có 19 xã đạt chuẩn nông thôn mới, bình quân mỗi xã đạt 11,84 tiêu chí/xã.

Sản xuất công nghiệp đạt khá, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 226,4 tỷ đồng, đạt 16,8% kế hoạch, tăng 5,87% so với cùng kỳ năm 2019. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản được chỉ đạo quyết liệt, tổng kế hoạch vốn đầu tư phát triển năm 2020 đã được giao chi tiết là 1.711.195 triệu đồng (đạt hơn 80% tổng kế hoạch vốn được Trung ương giao), đã giải ngân được 97.596 triệu đồng, đạt 5,7% kế hoạch.

Tổng mức bán buôn, bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 1.103,4 tỷ đồng, đạt 16,9% kế hoạch; tổng lượng khách du lịch đến Bắc Kạn đạt 14,3% kế hoạch; hoạt động xuất nhập khẩu đạt khá so với cùng kỳ, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu từ đầu năm đến nay đạt 600 nghìn USD, đạt 6% kế hoạch. Trong 02 tháng đầu năm 2020, cả tỉnh có 03 dự án đầu tư mới được phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư là 1.146 tỷ đồng.

Công tác chăm lo cho gia đình chính sách và người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được quan tâm. Nhân dịp tết Nguyên Đán Canh tý 2020, tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người có công, cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tỉnh đã thực hiện nghiêm, đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện thông tin, truyền thông, khuyến cáo người dân cách phòng, chống dịch, thường xuyên cập nhật tình hình và chủ động các phương án ứng phó dịch; chỉ đạo ngành Giáo dục và Đào tạo cho học sinh, sinh viên, học viên các cấp học trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 03/2 đến hết tháng 02/2020, chỉ đạo tạm dừng các hoạt động lễ hội văn hóa, thể dục thể thao….

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong 2 tháng đầu năm 2020 còn một số tồn tại, hạn chế như: Sản xuất công nghiệp còn nhiều khó khăn, phát triển doanh nghiệp chậm, tiến độ giải ngân nguồn vốn đạt thấp, tình hình hoạt động thương mại, du lịch, thu ngân sách đạt thấp so với cùng kỳ năm 2019 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Thảo luận tại Phiên họp, các đại biểu đã nhất trí với báo cáo đánh giá tình hình kinh tế xã hội 2 tháng đầu năm 2020, đồng thời làm rõ các kết quả đạt được, phân tích nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và đề xuất giải pháp khắc phục.

Cũng tại phiên họp, UBND tỉnh đã thông qua 07 dự thảo tờ trình, nghị quyết trình tại Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh, trong đó có dự thảo Tờ trình về Dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh giao UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư một số dự án công trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn do Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tham mưu xây dựng.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải đánh giá cao kết quả đạt được của tỉnh trong 2 tháng đầu năm và chỉ đạo trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần tiếp tục tập trung các nhiệm vụ sau: đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ xuân 2020; tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tăng cường giải ngân các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản; tập trung chỉ đạo thu ngân sách, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra; triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hoàn thiện công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Bắc Kạn; đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trên cơ sở các ý kiến góp ý của thành viên UBND tỉnh, các cơ quan được giao chủ trì soạn thảo các tờ trình, nghị quyết trình kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khẩn trương hoàn thiện báo cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh./.

Thu Hiền

TIN BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

Translate:

Language
Skip to content