Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị đối thoại với dân và doanh nghiệp

Sáng ngày 27/5/2022, tại huyện Ngân Sơn, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính cấp Công an tỉnh, Công an huyện năm 2022.

Dự hội nghị có ông Hà Sĩ Thắng – Bí thư huyện ủy Ngân Sơn, lãnh đạo UBND  huyện Ngân Sơn, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn và trên 200 đại biểu là Bí thư, Trưởng thôn và quần chúng nhân dân của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ngân Sơn. Đại tá Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn chủ trì hội nghị.

 

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã nghe đại diện Công an tỉnh báo cáo tổng quát tình hình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của Công an tỉnh, Công an huyện Ngân Sơn năm 2021 và 5 tháng đầu năm 2022. Đồng thời, đối thoại trực tiếp với đại diện tổ chức, doanh nghiệp và người dân, đã có14 ý kiến phát biểu trực tiếp tại Hội nghị, các ý kiến tập trung chủ yếu vào 3 vấn đề lớn đó là: Xây dựng lực lượng công an xã, những vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính ở cơ sở như cấp chứng minh nhân dân và tình hình tội phạm ma túy đang có chiều hướng gia tăng…

Ngoài ra, người dân còn phản ánh vẫn còn một số ít cán bộ, chiến sỹ có thái độ chưa đúng mựctrong khi giải quyết công việc với dân.

 

Ông Doanh Hữu Toại – Trưởng thôn bản Slành, nêu ý kiến về

xây dựng lực lượng công an xã

Với tinh thần cầu thị, các ý kiến của đại biểu phản ánh, kiến nghị trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh, bao gồm: Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát giao thông…. đã tiếp thu và trả lời trực tiếp tại buổi đối thoại.

 

Ông Hoàng Văn Chiến – Công dân thị trấn Nà Phặc nêu ý kiến về việc làm thẻ CCCD

Cùng với việc đối thoại trực tiếp tại hội trường, Công an tỉnh đã phát trên 200 phiếu xin ý kiến và thu về gần 30 phiếu, hầu hết các phiếu đều thể hiện sự hài lòng của nhân dân về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính của lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn.

Đây là dịp để lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Kạn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của người dân, qua đó kịp thời nắm bắt, giải quyết những khó khăn từ thực tiễn ở cơ sở nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính trong Công an tỉnh Bắc Kạn, góp phần nâng cao chất lượng công tác; thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Lê Kim Cương – Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

TIN BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

Translate:

Language
Skip to content