Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên có buổi làm việc trực tiếp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ Doanh nghiệp thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư

          Chiều 21/04/2022, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên có buổi làm việc trực tiếp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ Doanh nghiệp (gọi tắt là Trung tâm) thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư về dự họp bàn các giải pháp, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động Trung tâm trong thời gian tới.

 

Cùng tham gia buổi làm việc với đoàn có đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, phòng đăng ký kinh doanh, văn phòng UBND tỉnh và đại diện Sở Nội vụ tỉnh Bắc Kạn.

Tại buổi làm việc, Phó giám đốc Trung tâm Lâm Tiến Giáp đã báo cáo tình hình hoạt động của Trung tâm với chức năng năng tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư và tư vấn đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp; tham mưu giúp Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện chức năng quản lý nhà nước về xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp, tham gia đề xuất cơ chế, chính sách thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Ảnh: Đ/c Lâm Tiến Giáp – PGĐ Trung tâm báo cáo tình hình hoạt động của Trung tâm.

Thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã đồng hành và hỗ trợ cho hơn 100 nhà đầu tư (trong đó có nhiều tập đoàn, công ty lớn có năng lực, uy tín như Tập đoàn Sungroup, Tập đoàn Trường Thành, Tập đoàn Thái Bình, Tập đoàn APec, Tập đoàn FLC, Onsen Fuji..) và được Nhà đầu tư đánh giá cao về năng lực, trách nhiệm của cán bộ Trung tâm và giúp cho các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, trình tự thủ tục thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh qua đó giảm các chi phí về thời gian đi lại, chờ đợi và các chi phí phát sinh khác…

Đặc biệt, trong năm 2020 và năm 2021, với sự đồng hành và hỗ trợ của Trung tâm, đã có 57 dự án được UBND tỉnh cấp chủ trương đầu với tổng mức đầu tư là 8.900 tỷ VND, chiếm 34% số dự án và 49% tổng vốn đăng ký từ trước đến nay. Ngoài ra, có 17 doanh nghiệp với 27 dự án đầu tư đã được UBND tỉnh chấp thuận tài trợ kinh phí lập quy hoạch và hỗ trợ thủ tục cho 8 doanh nghiệp ký hợp đồng 3 bên. Đây là các dự án lớn có động lực phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Quang Tuyên Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, sau gần 2 năm hoạt đông, Trung tâm đã hoạt động hiệu quả, góp phần quan trọng vào kết quả cải thiện môi trường đầu tư – kinh doanh, thuhút đầu tư của tỉnh Bắc Kạn.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, trong thười gian tới, đồng chí đề nghị cần tổ chức sơ kết, đánh giá mô hình hoạt động, đặc biệt trong bối cảnh một số quy định mới về đầu tư sẽ có hiệu lực trong năm 2022, trên cơ sở đó xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong giao đoạn mới.

Đồng chí nhấn mạnh thực hiện thường xuyên công tác tư vấn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tạo tài khoản đăng ký kinh doanh, thực hiện các thủ tục đăng ký thành lập mới, đăng ký thay đổi bổ sung trên cổng thông tin dangkyquamang.dkkd.gov.vn và dichvucong.backan.gov.vn, tiếp tục hoàn thiện cuốn sổ tay hướng dẫn các dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách để tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư hiểu về trình tự thủ tục khi đầu tư tại tỉnh Bắc Kạn.

Trong đó, đồng chí lưu ý một số vấn đề trọng tâm, đó là: Đa dạng hóa hình thức xúc tiến đầu tư, thực hiện tốt cơ chế phối hợp với các Sở ban ngành, địa phương để nâng chất lượng trong công tác xúc tiến, hỗ trợ đầu tư. Đối gới những đề xuất của Trung tâm liên quan đến việc kiện toàn đội ngũ, chế độ đãi ngộ.., tỉnh sẽ xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Bình – TTXTĐT

TIN BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

Translate:

Language
Skip to content