Ngân Sơn: Khai thác được hơn 12.000m3 gỗ rừng trồng

Theo thống kê của ngành chức năng huyện Ngân Sơn, từ đầu năm đến nay, người dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã khai thác gỗ rừng trồng bán cho các xưởng chế biến gỗ trong và ngoài huyện với khối lượng trên 12.000m3.

Cơ sở chế biến gỗ ở tổ Bản Cày, thị trấn Nà Phặc là một trong những xưởng chế biến có quy mô ở huyện Ngân Sơn.

Toàn huyện hiện có 21 cơ sở chế biến lâm sản, tạo việc làm cho hàng chục lao động địa phương, giúp nâng cao giá trị của sản phẩm gỗ rừng trồng. Phần lớn sản phẩm chế biến từ gỗ rừng trồng được các cơ sở chế biến đem đi xuất khẩu nên giá thành sản phẩm có cao hơn so với thị trường trong nước, góp phần nâng cao thu nhập và giảm nghèo cho người dân địa phương. Hiện nay, bình quân trên thị trường 1mgỗ rừng trồng bán được từ 1,5 – 2 triệu đồng, đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân.

Huyện Ngân Sơn đang tích cực triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng cây giống phục vụ kế hoạch trồng rừng hằng năm với cơ cấu giống có năng suất cao và các loại cây lâm nghiệp đa mục đích. Nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, chế biến gỗ, quan tâm nhiều đến công nghệ mới, hiện đại, để nâng cao giá trị, đa dạng hóa sản phẩm hỗ trợ trồng rừng phát triển nguyên liệu; quản lý các cơ sở chế biến trên địa bàn huyện đi vào hoạt động nền nếp, hiệu quả; tăng cường phát triển kinh tế hợp tác và liên kết theo chuỗi giá trị sản phẩm giữa doanh nghiệp và người trồng rừng./.

Nguồn: Báo Bắc Kạn điện tử (Tác giả Đình Văn)

TIN BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

Translate:

Language
Skip to content