Thành phố Bắc Kạn khai trương Phố đi bộ Sông Cầu

Tối 24/8, Phố đi bộ Sông Cầu – tuyến phố đi bộ đầu tiên tại thành phố Bắc Kạn đã chính thức được khai trương. Việc hình thành tuyến phố không chỉ làm phong phú thêm sản phẩm du lịch mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm và tạo điểm nhấn không gian cảnh quan trên địa bàn thành phố.

Tại buổi lễ khai trương, các đồng chí Phương Thị Thanh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đăng Bình – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Thu Trang – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo thành phố đã tiến hành nghi thức cắt băng khai trương tuyến phố trước sự chứng kiến của hàng nghìn người dân địa phương và du khách.

Các đại biểu cắt băng khai trương Phố đi bộ Sông Cầu

Đây là sự kiện kỷ niệm 75 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 – 24/8/2024), 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2024) và hưởng ứng Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV – Bắc Kạn 2024.

Chủ tịch UBND thành phố Bắc Kạn Hoàng Hà Bắc cho biết, sau gần 4 tháng nỗ lực thi công, với sự định hướng, quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền và sự ủng hộ, chung sức, đồng lòng của Nhân dân, Phố đi bộ Sông Cầu đã hoàn thành theo đúng kế hoạch. Tuyến phố đi bộ với chiều dài gần 1km, kéo dài từ cầu Đội Kỳ đến nút giao đường Thanh Niên – đường Võ Nguyên Giáp có thời gian hoạt động từ 18 giờ đến 23 giờ các ngày thứ Sáu, thứ Bảy hằng tuần. Đây sẽ là điểm đến hấp dẫn, đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị với những hoạt động văn hoá, văn nghệ, nghệ thuật đường phố đặc sắc, cùng với nhiều hoạt động dịch vụ thương mại, ẩm thực đa dạng, phong phú trong một không gian văn hóa mới, khang trang và hiện đại.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, đến với Phố đi bộ, người dân và du khách không những được thảnh thơi tản bộ trên một cung đường sạch đẹp mà còn được đắm mình trong một bức tranh văn hóa đa sắc màu với những chương trình nghệ thuật sống động, mang đậm bản sắc địa phương miền núi vùng Đông Bắc, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên” – Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Phố đi bộ Sông Cầu được được tổ chức thành 4 không gian chính. Không gian tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hoá, nghệ thuật, tổ chức sự kiện, giao lưu; trưng bày các loại tranh, ảnh, tác phẩm nghệ thuật, báo chí, giới thiệu sách, vẽ chân dung, ký họa, thư pháp; các hoạt động trải nghiệm, trò chơi dân gian và dịch vụ vui chơi dành cho thiếu nhi… Không gian tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại được bố trí ở một phần khu vực hè đường Thanh Niên, phía giáp bờ Sông Cầu với các gian hàng kinh doanh, giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản, đặc trưng, đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, trang phục dân tộc… Không gian tổ chức các hoạt động dịch vụ bố trí dọc tuyến phố đi bộ.

Các ngày trong tuần, tuyến phố này cũng vẫn là địa điểm ẩm thực độc đáo, tập trung nhiều nhà hàng, quán ăn phục vụ người dân và du khách.

Để duy trì hiệu quả hoạt động của Phố đi bộ Sông Cầu, UBND thành phố đã thành lập bộ máy quản lý tuyến phố đi bộ, ban hành quy chế hoạt động, nội quy tuyến phố đi bộ, xây dựng nhà điều hành của phố đi bộ, trang bị hệ thống camera giám sát an ninh, lắp đặt hệ thống mạng wifi miễn phí, bố trí các điểm trông giữ phương tiện giao thông…

Một số hình ảnh trong đêm khai trương Phố đi bộ Sông Cầu

Trong đêm khai trương, mặc dù trời mưa lớn nhưng vẫn có có hàng nghìn người dân và khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm./.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bắc Kạn  (Tác giả Thu Cúc)

TIN BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài viết mới

Translate:

Language
Skip to content